เทคนิคการประเมินผลการปฏิบัติงาน (Effective Performance Feedback)

หลักการและเหตุผล :  

         ในการประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี หลายองค์กรต้องเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงาน อันเนื่องจากพนักงานไม่ยอมรับผลการประเมิน เพราะรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม การประเมินไม่มีความชัดเจนหัวหน้างานรู้สึกลำบากใจที่จะแจ้งผลงานต่อลูกน้อง หรือบางท่านไม่กล้าแจ้งผลงาน แต่เลือกแจ้งเฉพาะเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งไม่ได้นำผลการประเมินมาวิเคราะห์ว่าสาเหตุใดลูกน้องจึงมีผลงานที่ต่ำกว่า เท่ากับ หรือสูงกว่าเป้าหมาย เพื่อนำสาเหตุดังกล่าวมาแก้ไขปรับปรุงและพัฒนา ซึ่งส่งผลลูกน้องไม่ได้รับการพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการทำงานให้ดีขึ้นในปีถัดไป

        ซึ่งจากเหตุผลดังที่กล่าวมาแล้วหากผู้บริหารทุกระดับมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการบริหารผลงาน มีความสามารถในการประเมินผลงานอย่างเป็นธรรม มีศิลปะในการแจ้งผลงานให้ลูกน้องยอมรับผลประเมิน รวมถึงให้คำแนะนำปรึกษาและให้ Feedback แก่พนักงานอย่างสร้างสรรค์ ผู้บริหารก็จะสามารถจูงใจให้ลูกน้องเต็มใจ กระตือรือร้นที่จะปรับปรุงเพฤติกรรมในการทำงาน และจะส่งผลทำให้ลูกน้องมีการปฏิบัติงานและผลงานที่ดียิ่งขึ้นในปีถัดไป  
อันจะนำมาซึ่งการยกระดับผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานให้สูงยิ่งขึ้น รวมทั้งทำให้ทีมงานมีทัศนคติที่ดีต่อหัวหน้างานและผู้บริหาร และยังเป็นการสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีให้เกิดขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนให้ภาพรวมการดำเนินงานขององค์กรประสบความสำเร็จต่อไป

 

วัตถุประสงค์และสิ่งที่ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับ :

1. เพื่อเรียนรู้และเข้าใจหลักการแนวทางและเทคนิคการสื่อสารเพื่อแจ้งผลปฏิบัติงาน

2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสัมมนาตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการประเมินผลงาน การแจ้งผลงาน การให้ปรึกษาและการให้ Feedback แก่ลูกน้อง 

3. เพื่อฝึกปฏิบัติพัฒนาทักษะการสื่อสารเพื่อแจ้งผลปฏิบัติงาน โดยใช้กระบวนการแจ้งผลปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

4. สามารถให้ข้อมูลป้อนกลับ (Feedback) ในการพัฒนา ปรับปรุงงานของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีขึ้น

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 74,211