การนำเสนองานอย่างมืออาชีพ (High Impact Presentation)

หลักการและเหตุผล :

         ปัจจุบันองค์กรโดยส่วนใหญ่มีความตั้งใจที่จะพัฒนาวิธีการนำเสนอ(Presentation)ให้กับบุคลากรภายในของตัวเองเพื่อให้เป็นทั้งนักถ่ายทอด ผู้นำเสนอ หรือจะไปเป็นวิทยากรที่มีคุณภาพก็ย่อมได้ โดยสามารถที่จะถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจ และการทำให้ผู้อื่นได้รับรู้ ได้เข้าใจ อย่างมีขั้นมีตอน

         การเป็นผู้นำเสนอที่ดีนั้นนับว่าเป็นเรื่องที่หลายๆองค์กรอาจจะกังวลอยู่ว่า บุคลากรที่เป็นผู้นำเสนอนั้นสามารถทำให้ ผู้เข้ารับฟังและรับชมการนำเสนอนั้นพร้อมที่จะให้การยอมรับ และเชื่อมั่นได้หรือไม่ แม้ความรู้ ความสามารถและความเข้าใจในเนื้อหานั้นมีมากอยู่แล้ว แต่การที่จะถ่ายทอดให้ผู้อื่นเข้าใจและได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการนั้น อาจจะต้องมีการเพิ่มเติมกระบวนและเทคนิคต่างๆลงไปเพื่อทำให้ผู้เรียนสามารถนำไปพัฒนาต่อได้ด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่จะต้องทำหน้าที่ในการนำเสนองาน

         ผู้ที่ทำ Presentation หรือผู้นำเสนอนั้นส่วนใหญ่มักคาดหวังความสมบูรณ์แบบ เลยค้นหาเทคนิคต่างๆมากมาย เพื่อทำให้ตัวเองเป็นคนนำเสนอที่เก่งให้ได้จนลืมความเป็นตัวของตัวเอง ลืมจุดเด่นหรือสไตล์ที่ตัวเองถนัด ลืมให้ความสำคัญกับผู้ฟังทำให้คิดว่าตัวเองเป็นนักนำเสนอที่ยังไม่ดีได้ในระดับที่ต้องการเสียทีแต่ในความเป็นจริง หากเปลี่ยนความคิดโดยการพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้นำเสนอในแบบฉบับของตัวเอง ที่มีความเป็นธรรมชาติในตัวเอง ก็จะทำให้มีความมั่นใจ และถ่ายทอดได้อย่างมีพลังต่อผู้ชม และผู้ฟังมากยิ่งขึ้น

         ผู้นำเสนอนั้นต้องเริ่มจากการอยากเป็นอย่างจริงใจ แล้วเตรียมตัวเพื่อนำไปสู่การลงมือทำ(ฝึกฝน) ไม่ใช่การกลัวความล้มเหลวและไม่มั่นใจในตัวเอง ดังนั้นจึงต้องเรียนรู้กระบวนการ การเป็นนักนำเสนอด้วยสไตล์ของตัวเอง โดยการสร้างความเชื่อมั่นในตัวเอง และมีทัศนคติเชิงบวกต่อการเป็นคนนำเสนอ เราก็จะสามารถพัฒนาตัวเองให้เป็นนักนำเสนอที่ดีได้ในอนาคตได้

 

วัตถุประสงค์และสิ่งที่ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับ :

1. เพื่อทำให้ผู้เรียนรู้และเข้าใจแก่นแท้ของการทำ Presentation หรือการนำเสนอในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งเป็นรูปแบบที่คิดว่าเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด

2. เพื่อให้ผู้เรียนกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของการนำเสนอได้อย่างชัดเจน

3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ผู้ฟังได้

4. เพื่อให้ผู้เรียนจัดรูปแบบและโครงสร้างการนำเสนอได้อย่างเป็นระบบ

5. เพื่อให้ผู้เรียนจัดเตรียมสื่อต่างๆ ได้เหมาะสมกับข้อมูลที่ใช้

6. เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะการถ่ายทอดที่สามารถจูงใจผู้ฟังได้

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 74,222