หลักสูตรระบบการผลิตแบบลีน (Lean Manufacturing System)และการลดต้นทุนจากความสูญเปล่า 7 ประการ

หลักการและเหตุผล :

         การดำเนินธุรกิจในสภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวน ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอดโดยมุ่งสู่การแสวงหาแนวทางในการลดต้นทุนในกระบวนการผลิตลงให้ต่ำที่สุดโดยค้นหากิจกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มแล้วกำจัดทิ้งให้หมดไป ระบบการผลิตแบบลีน (Lean Manufacturing System) เปรียบเหมือนระบบที่ใช้ในการบริหารองค์กรในการจัดการระบบการผลิตให้ปราศจากความสูญเปล่าในมุมมองของลูกค้าตลอดสายธารคุณค่าในกระบวนการ

         และการวิเคราะห์กระบวนการเพื่อให้เกิดการไหลของงานอย่างต่อเนื่องภายใต้ข้อจำกัดของระดับสินค้าคงคลังที่น้อยที่สุด หลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงแนวความคิด ตลอดจนเทคนิคต่างๆในการออกแบบกระบวนการเพื่อให้เกิดการผลิตที่จะส่งมอบสินค้าที่ดี ในปริมาณที่กำหนด และทันเวลาที่ลูกค้าต้องการ

         การเพิ่มผลผลิต การลดต้นทุน และการส่งมอบได้ทันเวลา สามารถทำให้องค์กรลดความสูญเสียทุกรูปแบบในกระบวนการทำงานทุกสายงาน ซึ่งหากให้ความสนใจหรือสังเกตุให้ดีแล้วจะพบว่ามีความสูญเปล่าระหว่างการทำงานอีกมากมายที่มักเป็นความเคยชินจนเป็นเรื่องปกติที่ยอมรับกันในการทำงาน ดังนั้นหากเราสามารถค้นพบกับความสูญเปล่าที่ซ่อนเร้นอยู่ในระบบและพยายามปรับปรุงแก้ไขวิธีการทำงานนั้นๆ ความสูญเสียก็จะน้อยลงในที่สุด ดังนั้นผู้ปฏิบัติงานจึงจำเป็นต้องมีความรู้ จิตสำนึก การสังเกต หาสาเหตุ และแนวทางแก้ไขป้องกัน เพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ซึ่งเป็นหนทางที่ใช้ในการปรับปรุงการเพิ่มผลผลิตเพื่อความอยู่รอดขององค์กรในอนาคต

 

วัตถุประสงค์และสิ่งที่ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับ :

1. เพื่อสร้างความเข้าใจถึงแนวความคิด วิธีการและเทคนิคการดำเนินการในการจัดทำระบบการผลิตแบบลีน

2. เพื่อสร้างความเข้าใจถึงแนวความคิด วิธีการและเทคนิคการดำเนินการในการจัดการด้านความสูญเปล่า

3. ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการปรับปรุงสถานประกอบการในกระบวนการผลิตได้ อย่างเป็นรูปธรรม

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 74,228