การปรับปรุงประสิทธิภาพการทํางานด้วยแนวคิด Design Thinkingและ LEANภาคปฏิบัติ(Design Thinking & LEAN for Business Process Improvement)

หลักการและเหตุผล :

         การใช้หลักการ Design Thinking & LEAN เพื่อปรับปรุงกระบวนการทํางานอย่างสร้างสรรค์ เป็นการบูรณาการกันของสองเครื่องมือด้านศาสตร์และศิลป์อย่างลงตัวเครื่องมือการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เป็นเครื่องมือที่ช่วยจัดระบบการแก้ปัญหาธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ และพัฒนาบุคลากรในด้านการคิดเชิงนวัตกรรม เครื่องมือ Design Thinking เป็นเครื่องมือสร้าง นวัตกรรมจาก Stanford Design School ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกและใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนานวัตกรรม และบุคลากรในบริษัทชั้นนําหลายบริษัท ส่วน LEAN เป็นเครื่องมือที่ช่วยปรับปรุงกระบวนการทํางานโดยการเพิ่มประสิทธิภาพและลดขั้นตอนการทํางานที่ไม่จําเป็นลง หลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรเพื่อการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการทํางานและการแก้ปัญหาธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์อย่างเป็นระบบเพื่อการปรับปรังประสิทธิภาพการทํางานในองค์กร

 

วัตถุประสงค์ของหลักสูตรและสิ่งที่ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับ :

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เครื่องมือในการกระตุ้นความคิดเชิงนวัตกรรมและเข้าใจวิธีการนำไปใช้ให้เกิดประสิทธิผล

2. เพื่อเรียนรู้รูปแบบการคิดเชิงออกแบบ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลลัพธ์ในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และสร้างนวัตกรรมในการทำงาน

3. เพื่อพัฒนาและต่อยอดเครื่องมือการคิดด้านนวัตกรรมเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการด้านนวัตกรรมต่างๆขององค์กร

4. เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลากรและสร้างวัฒนธรรมแห่งนวัตกรรมในองค์กร

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 74,200