การสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์/บริการด้วยวิธีคิดอย่างนักออกแบบ (ภาคปฏิบัติ) (Innovation Through Design Thinking Bootcamp – The Experienced Workshop)

หลักการและเหตุผล :

         การสร้างนวัตกรรมให้ประสบความสำเร็จต้องทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างเป็นระบบ เครื่องมือการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เป็นเครื่องมือที่ช่วยจัดระบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ออกสู่ตลาดได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เครื่องมือ Design Thinking เป็นเครื่องมือสร้างนวัตกรรมจาก Stanford Design School ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก รวมทั้งเครื่องมือ Value Proposition Canvas ซึ่งเป็นเครื่องมือสร้างนวัตกรรมของเหล่า Start up และ Entrepreneur

       หลักสูตรนี้เป็นการรวมกันของเครื่องมือดังทั้งสอง และยังมีเครื่องมือปลีกย่อยอีกมากมาย เพื่อการสร้างนวัตกรรมให้เป็นผลสำเร็จ เป็นหลักสูตรเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่แก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า ปรับปรุงกระบวนการบริการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจจากการสร้างประสบการณ์ ความประทับใจใหม่แก่ลูกค้าและตรงกับความต้องการของตลาด นอกจากนี้หลักสูตรนี้ยังเหมาะแก่การพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร รวมทั้งองค์กรที่ต้องการพัฒนาพนักงานในด้านการคิดเชิงนวัตกรรมด้วยการทำงานผ่านโปรเจคท์ย่อย และสามารถนำไปขยายผลเป็นโปรเจคท์ระดับองค์กรต่อในอนาคต

 

วัตถุประสงค์ของหลักสูตรและสิ่งที่ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับ : 

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เครื่องมือในการกระตุ้นความคิดเชิงนวัตกรรมและเข้าใจวิธีการนำไปใช้ให้เกิดประสิทธิผล

2. เพื่อเรียนรู้รูปแบบการคิดเชิงออกแบบ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลลัพธ์ในการสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการ รวมทั้งปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือบริการเดิมที่มีอยู่ให้ตรงกับความต้องการของตลาดมากขึ้น

3. เพื่อพัฒนาและต่อยอดเครื่องมือการคิดด้านนวัตกรรมเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการด้านนวัตกรรมต่างๆขององค์กร

4. เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลากรและสร้างวัฒนธรรมแห่งนวัตกรรมในองค์กร

5. เพื่อให้ผู้เรียนได้ประยุกต์หลักการของการคิดเชิงออกแบบเข้ากับการพัฒนาธุรกิจและองค์กร รวมทั้งสามารถนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจและเพิ่มคุณค่าให้กับองค์กร

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 74,220