การสื่อสารและการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Communication @ Work with DISC)

หลักการและเหตุผล :

         ในองค์กรหนึ่ง ๆ นั้น ประกอบด้วยพนักงานและหน่วยงานจำนวนมาก การสื่อสารและการประสานงานที่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนหน่วยงานต่าง ๆ ในองค์กร ให้สามารถดำเนินไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้  การจะบริหารงานให้ดีมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลบรรลุเป้าหมายที่องค์กรกำหนดไว้นั้น ผู้บริหาร หัวหน้างาน และพนักงานผู้ปฏิบัติงานทุกคนในองค์กรต้องมีทักษะในการสื่อสาร และการประสานงานระหว่างบุคคลหรือหน่วยงาน องค์กรสมัยใหม่จึงมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการสื่อสารและการประสานงานเป็นความสำคัญและจำเป็นอันดับต้นในการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร การเข้าใจศาสตร์ของคน เข้าใจพฤติกรรมการทำงานและบุคลิกภาพ ทำให้เราสามารถบริหารจัดการทีมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เข้าใจการสื่อสารที่เหมาะกับคนแต่ละแบบ ซึ่งจะเป็นที่มาของการสื่อสารและประสานงานภายในและระหว่างหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพ ได้ทั้งใจและงาน

 

วัตถุประสงค์และสิ่งที่ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับ :

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เข้าใจพฤติกรรมในการทำงานและการสื่อสารของคนต่างแบบกัน

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีทั้งภายในหน่วยงานและภายนอกหน่วยงาน อันจะก่อให้เกิดความราบรื่นในการทำงาน

3. เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับพฤติกรรมการทำงานของตนเอง ให้มีการสื่อสารอย่างถูกต้อง สามารถประสานงานและทำงานเป็นทีมร่วมกันได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

4. เพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นในการทำงาน

5. เพื่อปรับเปลี่ยนและเสริมสร้างทัศนคติที่ดีในการทำงานและการอยู่ร่วมกันในองค์กร

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 74,317