หลักสูตร Effective Communication

หลักสูตร Effective Communication

แนวคิด

  • หลักการที่สำคัญของการสื่อสารสร้างสัมพันธ์ คือ การเรียนรู้และเข้าใจตัวเองและผู้อื่นอย่างแท้จริง โดยยอมรับในความแตกต่างที่เป็นธรรมชาติ สร้างแนวความคิดที่ดีในการสื่อสารพร้อมให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี จะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีของการสื่อสารได้ทุกเรื่อง 
  • การเรียนรู้และเข้าใจอุปสรรคของการสื่อสาร และหลุมพรางที่เป็นความคิดเชิงลบในการสื่อสารของตัวเอง จะทำให้เกิดความเข้าใจในข้อจำกัดของตัวเอง ซึ่งสามารถนำหลักการสื่อสารที่ดีมาปรับเปลี่ยนตัวเอง ทำให้สามารถพัฒนาด้านการสื่อสารของตัวเองให้ดีขึ้นได้ 
  • การประยุกต์ใช้การสื่อสารสร้างสัมพันธ์ในการทำงานเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะงานทุกอย่างที่มีการเกี่ยวข้องกันต้องใช้การสื่อสารทั้งนั้น 
  • การเสริมแนวกิจกรรมประกอบเนื้อหาในการฝึกอบรม จะทำให้ผู้เรียนได้ทดลองใช้หลักการสื่อสารสร้างสัมพันธ์ด้วยตัวเอง ทำให้เกิดความเข้าใจอย่างแท้จริง สามารถประยุกต์ใช้ในการทำงานได้ด้วยตัวเอง

สิ่งที่คาดว่าจะได้รับจากการอบรม

     1. ผู้เรียนได้เข้าใจหลักการของการสื่อสารสร้างสัมพันธ์อย่างแท้จริงและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ของตัวเองได้จริงอย่างเป็นธรรมชาติ 
     2. ผู้เรียนสามารถประเมินคุณลักษณะของตัวเองและเข้าใจคุณลักษณะของผู้อื่นในการสื่อสาร ทำให้การสื่อสารสร้างสัมพันธ์มีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น 
     3. ผู้เรียนมีทักษะในการสื่อสารที่ดีเลิศในด้านต่าง ๆ ด้วยการฝึกปฏิบัติจริงกับกิจกรรมต่าง ๆ

Visitors: 74,211